• Tiết lộ về dòng jean độc đáo nhất châu Phi

    Tiết lộ về dòng jean độc đáo nhất châu Phi
     
    Cùng tìm hiểu về thương hiệu thời trang đang nổi nhất đất nước Châu phi này nhé.
     
     
     
    Một chiếc quần jeans cổ điển không bao giờ lỗi mốt. Một chiếc quần jean có thể ở trong tủ quần áo của bạn trong nhiều năm. Điều hay nhất về quần jean là mọi người đều mặc quần jean, nhà thiết kế Tshepo Mohlala, người được mọi người gọi là nhà sản xuất Jean, đã nói “denim không có chủng tộc: nó là một loại vải có thể thống nhất thế giới”. Tuy nhiên, trong khi quần jean đã trở thành một xu hướng thế giới, quần áo vẫn gắn liền với phong cách Mỹ: các thương hiệu sinh ra ở Hoa Kỳ, như Levi, đã sản xuất chúng từ giữa những năm 1800. Nhận thấy sự yêu thích của các thương hiệu denim tại Nam Phi, Mohlala đã cho ra mắt dòng sản phẩm jean của riêng mình, TSHEPO, tại Johannesburg như một cách để lấy jean và tái hiện nó trong bối cảnh châu Phi. Kể từ khi thành lập vào năm 2015, nó đã trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thành phố sầm uất của lục địa đen.
     
     
    Mohlala tin rằng tình yêu của anh dành cho denim đối với gia đình. Mohlala lớn lên ở Tsakane, Gauteng, trong một gia đình nhiều thế hệ sống chung bao gồm mẹ, ông bà và một số anh em họ của anh. Anh ấy nói rằng việc sống chung với gia đình, và đặc biệt là bà của anh ấy, đã kích thích sự quan tâm sớm đến quần áo. “Điều quan trọng nhất đã đưa tôi đến với thời trang là tôi đến từ một người theo đạo Cơ đốc”, Mohlala nói. “Bà tôi là một mục sư, vì vậy, mỗi Chủ nhật, chúng tôi phải ăn mặc đẹp. Mặc quần áo là một phần cuộc sống của tôi”. Trong những năm đó, Mohlala cũng say mê văn hóa nhạc pop, đặc biệt là các video âm nhạc R&B và hip-hop mà anh thấy trên TV vào đầu những năm 2000.
     
    “Đây là một lối sống không thể đạt được: bạn có thể thấy nó và bạn có thể mơ về nó”, anh ấy nói. Mohlala đặc biệt nhớ người dì của mình mặc những kiểu tương tự mà các rapper yêu thích của anh sẽ mặc, và cô có sở thích mặc quần jean sành điệu. “Cô ấy về nhà trong bộ đồ denim, và cô ấy trông giống như tất cả những người mà tôi từng thấy trên TV”, anh nói.
     
    Khi đến lúc Mohlala theo đuổi sự nghiệp, anh tự nhiên chọn theo đuổi thiết kế thời trang. Năm 2011, anh bỏ học tại Đại học Johannesburg. Anh đã học được những điều cơ bản về may vá, tạo mẫu và quyết định thực hiện một cách tiếp cận thực tế hơn bằng cách bắt đầu một thương hiệu với một vài người bạn.
     
    “Chúng tôi đã làm khá tốt cho những chàng trai trẻ không có bằng cấp trong tay”, anh nói Mohlala. Trong khoảng hai năm, anh không tham gia vào nghệ thuật sản xuất jean, đặc biệt là thứ anh cảm thấy là một nghề rất cần thiết ở Johannesburg vào thời điểm đó. “Ở Nam Phi, không có nhiều người có kiến ​​thức về denim”, anh nói, và nói thêm rằng anh cũng đã học được các kỹ thuật thông qua các khóa học tại trường Amsterdam. Đôi khi, rất khó để có được thông tin, vì không phải mọi thứ bạn muốn đều có trên internet.
     
    Dần dần, Mohlala bắt đầu trở nên nổi tiếng với chiếc quần jean mà anh làm và xây dựng một cơ sở khách hàng cho các thiết kế của mình.
     
    “Tôi đã bắt đầu một tài khoản Instagram có tên Tshepo the Jean Maker”, anh ấy nói. Anh quyết định tự mình mạo hiểm vào năm 2015 và ra mắt TSHEPO. “Tôi đã nhận được một khoản vay với 8.000 rands, khoảng 400 đô la”, anh nói. “Tôi đã bắt đầu thương hiệu chỉ với 100 chiếc quần jeans. Tôi đã từng bán chúng từ ba lô của tôi. Sau đó, công việc kinh doanh phát triển và tôi thường giao hàng bằng xe đạp”. Bây giờ, TSHEPO là một trong những nhãn denim phổ biến nhất của Nam Phi.
     
     
     
    Kể từ khi thành lập, thương hiệu đã tập trung vào việc hoàn thiện một phong cách cụ thể được gọi là President Slim Fit, một kiểu dáng vượt thời gian có sẵn với bốn mẫu khác nhau. (Trước khi xảy ra đại dịch, Mohlala đã lên kế hoạch ra mắt hai phong cách mới, nhưng bây giờ chúng đang bị trì hoãn.) Anh nói rằng chuyên về một loại quần áo đã cho phép anh hoàn thiện thủ công tốt hơn. “Anh làm một chiếc quần jean năm túi có vẻ rất đơn giản, nhưng nó có thể là một trong những thứ khó nhất để kết hợp với nhau”, anh nói.
     
    Tại cửa hàng bán lẻ TSHEPO, nằm ở khu vực Johannesburg’s Victoria Yards, khách hàng cũng có thể đến để được trang bị một chiếc quần jeans bespoke. Anh nói rằng, “nơi mà rất nhiều người muốn thể hiện mình đến với chúng tôi. Cắt thấp, cắt thẳng, bootleg, bạn chỉ cần yêu cầu”.
     
    Sau khi các thợ may tại chỗ lấy số đo của khách hàng, quần jean tùy chỉnh Mohlala, được cắt từ cotton có nguồn gốc từ Zimbabwe, sau đó các mảnh được may lại trong một nhà máy nhỏ ở Nhật Bản. “Zimbabwe có một trong những loại cotton tốt nhất thế giới”, anh nói. “Nếu bạn nói về vải denim cao cấp, sang trọng, thì vải cotton của Zimbabwe thực sự là hàng đầu”.
     
     
    Khi thương hiệu tiếp tục phát triển, Mohlala có kế hoạch ra mắt với các kiểu may sẵn mới. Anh ấy cũng muốn tiếp tục khuyến khích một tinh thần hợp tác giữa những người yêu thích denim ở Johannesburg: ví dụ, hầu hết các hình ảnh chiến dịch của anh ấy được chụp cho những người đam mê denim địa phương. Anh nói rằng nhu cầu cho quần jean ở Johannesburg tiếp tục phát triển và tăng trưởng. “Tại Nam Phi, loại denim mà bạn mặc thể hiện bạn là ai”, anh ấy nói. “Tại đây, denim denim cũng là một xu hướng chính như ở Mỹ”.
     
    Rõ ràng quần jean không có sự phân biệt sắc tộc, cũng có thể mặc chúng đẹp và thời thượng.
     
    Contact: chamsockhachhang@vanfa.vn
    Hotline: 1800.9447
    Address: 283B đường Phú Thọ Hòa, phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, HCM
    Website: https://vanfa.vn/ 
     
    Bạn đang xem Tiết lộ về dòng jean độc đáo nhất châu Phi tại Thời Trang Vanfa

  • Comments

    No comments yet

    Suivre le flux RSS des commentaires


    Add comment

    Name / User name:

    E-mail (optional):

    Website (optional):

    Comment: